CÔNG TY TNHH LONG HƯNG
Trụ sở chính: Khu 1 - p.Hải Thành - q.Dương Kinh- TP. Hải Phòng

Tel: 0313 635 268-0982196896 - Fax: 0313 635 268
Email: longhung@gachblocklonghung.com.vn

Trang chủ Tin tức Gạch block nhẹ thay gạch truyền thống

Số người truy cập

Chúng ta có 4 khách trực tuyến

Module Thời Tiết

Ngày tháng

Thứ sáu, 29 Tháng 3 2024

Tỷ giá

Tỷ giá: (VNĐ)
Gạch block nhẹ thay gạch truyền thống PDF In Thư điện tử
 

Khi xây dựng nhà cao tầng, chủ đầu tư luôn tìm cách thiết kế kết cấu sao cho bền vững với giá thành hợp lý nhất. Móng của công trình là phần quan trọng số một, quyết định tính bền vững và giá thành. Nhưng móng công trình lại phụ thuộc vào địa chất và tổng khối lượng của toàn bộ công trình. Thay đổi địa chất nơi công trình xây dựng rất khó, giải pháp khả thi hơn cả là tìm cách giảm tổng trọng lượng của công trình. Do đó, việc ra đời gạch block nhẹ được xem như là cuộc cách mạng cho ngành xây dựng.

Gạch siêu nhẹ và những ứng dụng của công nghệ đúc siêu nhẹ.

Gạch block nhẹ hoặc siêu nhẹ (còn gọi là bêtông nổi trên mặt nước) có nhiều đặc tính vượt trội: không sử dụng đất và nhiên liệu để nung, không thải ra các khí độc hại, góp phần bảo vệ môi trường.

Nguyên liệu để sản xuất gạch blok nhẹ bao gồm: ximăng, cát, nước và phụ gia tạo bọt. Hỗn hợp này sau khi qua máy trộn sẽ được đổ vào khuôn với kích thước theo yêu cầu của khách hàng. Phụ gia tạo bọt có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng và giá thành gạch block nhẹ, thường phải nhập khẩu, như Công ty cổ phần Minh Nghĩa nhập chất tạo bọt Neopor (có khả năng nghiên cứu để sản xuất trong nước).

Riêng Công ty Đầu tư - Phát triển nhà và Khu công nghiệp Đồng Tháp, được sự giúp đỡ của GS.TS Nguyễn Văn Thịnh, đang giảng dạy ở Đại học Mátxcơva, đã sản xuất thành công chất phụ gia tạo bọt bằng nguyên liệu trong nước. Như vậy, chúng ta có thể an tâm mở rộng sản xuất gạch blok nhẹ, không lệ thuộc vào yếu tố nước ngoài.


Gạch block nhẹ có nhiều lợi thế so với gạch đất nung như: cưa, cắt, đóng đinh… dễ dàng; trọng lượng bằng khoảng 50% gạch đất nung và bằng khoảng 1/3 bêtông thường. Kích thước viên gạch có thể thay đổi theo đặt hàng của đơn vị tư vấn thiết kế, bởi chỉ cần thay khuôn (kim loại), ít tốn kém lại dùng được nhiều lần. Từ loại vật liệu này có thể sản xuất “ván bêtông nhẹ” để làm vách, trần… nhà ở nông thôn, trên nền đất yếu, bền hơn rất nhiều so với ván gỗ tạp, rẻ hơn so với xây tường gạch; thi công nhanh do kích thước lớn, tốn ít vữa xây...

 

Giá thành sản phẩm trên thị trường hiện nay là do các doanh nghiệp tự xây dựng, nếu sử dụng loại gạch này để xây nhà cao tầng sẽ rẻ hơn khoảng 5%- 7% so với gạch đất nung. Trong tương lai, giá có thể rẻ hơn khi gạch block được sử dụng phổ biến và sản xuất đại trà.