CÔNG TY TNHH LONG HƯNG
Trụ sở chính: Khu 1 - p.Hải Thành - q.Dương Kinh- TP. Hải Phòng

Tel: 0313 635 268-0982196896 - Fax: 0313 635 268
Email: longhung@gachblocklonghung.com.vn

Trang chủ Tin tức Xu hướng đầu tư vào sản xuất gạch bê tông nhẹ

Số người truy cập

Chúng ta có 2 khách trực tuyến

Module Thời Tiết

Ngày tháng

Thứ ba, 19 Tháng 3 2024

Tỷ giá

Tỷ giá: (VNĐ)
Xu hướng đầu tư vào sản xuất gạch bê tông nhẹ PDF In Thư điện tử

Công trình xây dựng giảm được 7-10% chi phí xây thô khi chủ đầu tư thay gạch đất nung bằng gạch bê tông nhẹ. Không chỉ đảm bảo về độ bền, thi công dễ hơn gạch nung, nếu áp dụng rộng khắp cả nước, số tiền tiết kiệm được một năm lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

CôngThương - Theo Kỹ sư Phạm Văn Bắc, Phó Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng, Bộ Xây Dựng đây là loại gạch mới ở Việt Nam nhưng trên thế giới đã sử dụng hơn 40 năm, chứng tỏ nhiều ưu thế vượt trội về kinh tế và bảo vệ môi trường. Ở Trung Quốc, Malaysia, các nước khối EU... tỷ lệ gạch bê tông nhẹ đã thay thế trên 50% gạch đất sét nung và tỷ lệ này ngày một cao.

Tại Việt Nam, nhận rõ nhiều tiến bộ của gạch không nung, từ năm 2001, Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển ngành công nghiệp vật liệu xây dựng Việt Nam đến năm 2010 tỷ lệ vật liệu khung nung phải chiếm 30% trên tổng số vật liệu xây.

 

 

 

Gần đây nhất ngày 28/4 vừa qua, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tiếp tục khẳng định quyết tâm của Chính phủ duy trì tỷ lệ trên trong quyết định 567//2010/QĐ-TTg với mục tiêu nâng cao hơn nữa tỷ trọng gạch nhẹ với những biện pháp mạnh hơn. Theo đó, từ năm 2011, các công trình nhà từ 9 tầng trở lên sẽ sử dụng tối thiểu 30% vật liệu xây dựng không nung loại nhẹ có khối lượng thể tích không lớn hơn 1000 kg/m3 trong tổng số vật liệu xây. 3 chủng loại vật liệu xây dựng không nung được dùng là gạch xi măng- cốt liệu, gạch nhẹ và các loại gạch khác. Bên cạnh đó, nhiều chính sách khuyến khích hỗ trợ chuyển đổi đầu tư sản xuất vật liệu mới (gạch không nung) như được miễn giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, được tranh thủ lãi suất ưu đãi của chương trình kích cầu của Chính phủ. Cụ thể, những doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh sẽ được vay vốn thời hạn 7 năm, được thành phố hỗ trợ 50 đến 100% lãi vay.

Trong khi vẫn còn một số chủ đầu tư còn đắn đo khi chọn sử dụng gạch không nung thì đại diện Công ty TNHH căn hộ vườn phố Việt Nam, chủ đầu tư dự án City Garden lại rất ủng hộ. Doanh nghiệp này cho biết: "Mặc dù giá thành gạch không nung cao hơn gạch truyền thống nhưng về lâu dài, chính cư dân sống trong chung cư của chúng tôi là người được hưởng lợi nhiều nhất vì họ không phải chịu tiếng ồn từ nhà hàng xóm, lại tiết kiệm được điện năng trong quá trình sử dụng do các bức tường có tác dụng cách nhiệt”.

Ông Hoàng Nam, giám đốc một công ty thiết kế xây dựng ở TP. Hồ Chí Minh cho rằng, nhiều người thường nghĩ gạch xây là vật liệu chỉ có tính chất che phủ, dùng gạch gì thì cũng bị lớp vữa che đi và người sử dụng lưu tâm giá thành của gạch không nung có rẻ hơn gạch nung hay không. Nếu không rẻ hơn họ sẽ không dùng. Tuy nhiên khi thiết kế có tính toán, nếu sử dụng gạch nhẹ cho những ngôi nhà cao hơn 9 tầng thì tuy chi phí gạch block có cao hơn nhưng chủ đầu tư sẽ giảm được chi phí kết cấu tổng thể, nên có thể giảm tới 10% trên tổng chi phí so với gạch nung.

Với những ưu thế trên đây của gạch bê tông nhẹ (không nung) chính là động lực để nhiều doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư vào sản xuất gạch bê tông nhẹ, phát triển một xu hướng mới trên thị trường vật liệu xây dựng theo hướng sử dụng các vật liệu nhẹ trong đó có sản phẩm gạch không nung.

Minh Long