CÔNG TY TNHH LONG HƯNG
Trụ sở chính: Khu 1 - p.Hải Thành - q.Dương Kinh- TP. Hải Phòng

Tel: 0313 635 268-0982196896 - Fax: 0313 635 268
Email: longhung@gachblocklonghung.com.vn

Trang chủ Tin tức

Số người truy cập

Chúng ta có 2 khách trực tuyến

Module Thời Tiết

Ngày tháng

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024

Tỷ giá

Tỷ giá: (VNĐ)
Tin thị trường
Xu hướng đầu tư vào sản xuất gạch bê tông nhẹ PDF In Thư điện tử

Công trình xây dựng giảm được 7-10% chi phí xây thô khi chủ đầu tư thay gạch đất nung bằng gạch bê tông nhẹ. Không chỉ đảm bảo về độ bền, thi công dễ hơn gạch nung, nếu áp dụng rộng khắp cả nước, số tiền tiết kiệm được một năm lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

CôngThương - Theo Kỹ sư Phạm Văn Bắc, Phó Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng, Bộ Xây Dựng đây là loại gạch mới ở Việt Nam nhưng trên thế giới đã sử dụng hơn 40 năm, chứng tỏ nhiều ưu thế vượt trội về kinh tế và bảo vệ môi trường. Ở Trung Quốc, Malaysia, các nước khối EU... tỷ lệ gạch bê tông nhẹ đã thay thế trên 50% gạch đất sét nung và tỷ lệ này ngày một cao.

Tại Việt Nam, nhận rõ nhiều tiến bộ của gạch không nung, từ năm 2001, Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển ngành công nghiệp vật liệu xây dựng Việt Nam đến năm 2010 tỷ lệ vật liệu khung nung phải chiếm 30% trên tổng số vật liệu xây.

 

 

Đọc tiếp...
 
Gạch nhẹ Gạch của tương lai PDF In Thư điện tử

Xu hướng mới trong xây dựng hiện nay là ứng dụng những vật liệu nhẹ, vật liệu nhân tạo vào các công trình nhà ở cao tầng, xưởng, văn phòng… Vật liệu nhẹ vừa mang lại hiệu quả kinh tế như giảm được chi phí nền móng, thi công nhanh, vừa bảo vệ môi trường mà vẫn đẹp và bền vững.

Theo Quyết định số 115/2001/QĐ-TTg ngày 01.8.2001 của thủ tướng chính phủ về việc phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển ngành công nghiệp vật liệu xây dựng Việt Nam đến 2010 nêu rõ: ... Phát triển sản phẩm gạch không nung ..., tiến tới xóa bỏ việc sản xuất gạch đất sét nung bằng lò thủ công ở ven các đô thị trước năm 2005, ở các vùng khác trước năm 2010.

Đọc tiếp...
 
Gạch block nhẹ thay gạch truyền thống PDF In Thư điện tử
 

Khi xây dựng nhà cao tầng, chủ đầu tư luôn tìm cách thiết kế kết cấu sao cho bền vững với giá thành hợp lý nhất. Móng của công trình là phần quan trọng số một, quyết định tính bền vững và giá thành. Nhưng móng công trình lại phụ thuộc vào địa chất và tổng khối lượng của toàn bộ công trình. Thay đổi địa chất nơi công trình xây dựng rất khó, giải pháp khả thi hơn cả là tìm cách giảm tổng trọng lượng của công trình. Do đó, việc ra đời gạch block nhẹ được xem như là cuộc cách mạng cho ngành xây dựng.

Gạch siêu nhẹ và những ứng dụng của công nghệ đúc siêu nhẹ.

Gạch block nhẹ hoặc siêu nhẹ (còn gọi là bêtông nổi trên mặt nước) có nhiều đặc tính vượt trội: không sử dụng đất và nhiên liệu để nung, không thải ra các khí độc hại, góp phần bảo vệ môi trường.

Nguyên liệu để sản xuất gạch blok nhẹ bao gồm: ximăng, cát, nước và phụ gia tạo bọt. Hỗn hợp này sau khi qua máy trộn sẽ được đổ vào khuôn với kích thước theo yêu cầu của khách hàng. Phụ gia tạo bọt có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng và giá thành gạch block nhẹ, thường phải nhập khẩu, như Công ty cổ phần Minh Nghĩa nhập chất tạo bọt Neopor (có khả năng nghiên cứu để sản xuất trong nước).

Riêng Công ty Đầu tư - Phát triển nhà và Khu công nghiệp Đồng Tháp, được sự giúp đỡ của GS.TS Nguyễn Văn Thịnh, đang giảng dạy ở Đại học Mátxcơva, đã sản xuất thành công chất phụ gia tạo bọt bằng nguyên liệu trong nước. Như vậy, chúng ta có thể an tâm mở rộng sản xuất gạch blok nhẹ, không lệ thuộc vào yếu tố nước ngoài.

Đọc tiếp...
 
Tính năng của Dây chuyền gạch bê tông siêu nhẹ công nghệ mới PDF In Thư điện tử

Dây chuyền sản xuất gạch bê tông nhẹ, tấm panel bê tông nhẹ…là công nghệ vật liệu xây dựng mới. Nguyên liệu chính là tro bay, thạch cao, vôi, bột nhôm, xi măng, nước… Chất lượng gạch rất cao, nhẹ hơn nước... Dây chuyền này cho ra sản phẩm là gạch bê tông siêu nhẹ, nổi trên nước.

Đọc tiếp...
 
Gạch siêu nhẹ chống cháy PDF In Thư điện tử

Bằng nguyên liệu là đất sét và phụ gia mùn cưa, mạt gỗ, các chuyên gia của Đại học Xây dựng Hà Nội đã chế tạo thành công gạch có thể cách nhiệt, chống cháy và chỉ nặng bằng 1/3 gạch thường, thích hợp xây nhà cao tầng.

PGS Vũ Minh Đức, trưởng khoa Vật liệu xây dựng, chủ nhiệm đề tài cho biết, trước đây để sản xuất gạch siêu nhẹ, người ta phải sử dụng một nguyên liệu đặc biệt là diatomit - một loại khoáng chất tự nhiên. Tuy nhiên, nguyên liệu này không phổ biến. Do vậy nhóm nghiên cứu đã thay thế bằng các phụ gia hữu cơ, phế thải từ mùn cưa, mạt gỗ hoặc tro nhiệt điện.

Do rất nhẹ (chỉ nặng 700-1.000 kg/m2) nên gạch này thích hợp cho các công trình cao tầng (từ tầng 13 trở lên), giúp giảm đáng kể tải trọng công trình và chi phí xây dựng. Cấu trúc xốp, nhỏ, kín nên có khả năng cách nhiệt tốt.

Hiện các nhà khoa học đã thay đổi công nghệ ướt băng công nghệ có độ ẩm thấp hơn, do vậy không phải qua công đoạn sấy, tiết kiệm than, củi, điện. Cũng theo đánh giá của nhóm, công nghệ này tiến bộ hơn nhiều so với gạch Tuynel. Một viên gạch nhẹ ước tính có giá 1.500 đồng, rẻ bằng 70% hàng nhập ngoại.

Tiến sĩ Đức cũng cho biết công nghệ sản xuất đã được hoàn thiện và có thể đạt công suất từ 7 đến 15 triệu viên một năm. Nhóm tác giả đang tìm kiếm đối tác để có thể đưa vào sản xuất đại trà.

(Theo Khoa học và Đời sống)